Một vài điều liên quan đến phong thủy nhà bếp bạn nên biết

 nhà bếp là khoảng trống cần thiết trong mọi gia đình, cũng được coi là có khả năng tác động ảnh hưởng đến việc thịnh vượng của chủ nhà. Các nhà tử vi & phong thủy cho rằng vấn đề đặt khu nhà bếp theo hướng xấu sẽ có khả năng tác động ảnh hưởng tới tiền tài, vận số. Cho nên, phong thuỷ nhà bếp luôn được ân cần đặc biệt quan trọng những công ty thiết kế nhà nổi tiếng.

Phong thuỷ nhà bếp và những điều cần kiêng kỵ - Ảnh 1.

Phong thuỷ phòng bếp luôn là nhân tố được các chủ nhà chú trọng khi thiết kế và xây dựng tổ ấm.

Trong tử vi & phong thủy phòng bếp có những điều kiêng kỵ mà chủ nhà cần chú ý.

Kiêng đặt khu nhà bếp đối lập phòng vệ sinh

đối lập với khoảng không nhà bếp, nơi liên tiếp mang lại những bữa tiệc ngon cho cả hạnh phúc gia đình, nhà vệ sinh lại là xung quanh vị trí của chất thải, có rất nhiều vi khuẩn. Thế nên việc đặt căn bếp đối diện Tolet có khả năng tác động xấu tới sức khoẻ đường ruột của các thành viên trong gia đình. Về nhân tố phong thuỷ thì phòng bếp thuộc Hoả, nhà vệ sinh thuộc Thuỷ, việc đặt đối lập nhau sẽ gây xung khắc, tác động tới sự may mắn của chủ nhà các công ty thiết kế nội thất nổi tiếng.

Tránh xác định sai hướng bếp

Theo phong thuỷ khu nhà bếp, hướng phía đông & Đông Nam được xem là hướng lý tưởng cho căn bếp của gia chủ. Khu nhà bếp thuộc hành Hoả & Thuỷ, trong những lúc hai phía này thuộc hành Mộc. Ứng dụng quan điểm ngũ hành tương sinh khắc chế sẽ thấy Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Ba hành này vốn rất có khả năng bổ sung cập nhật lẫn nhau, là phía tốt để tại vị cho nhà bếp. Cũng thế cho nên, bạn không nên đặt hướng bếp ở hướng phía nam là hành Hoả, tương xứng với lửa trong bếp.

không dừng lại ở đó, gia chủ cũng cần đảm bảo được 8 hướng bát trạch trong những công việc xác xu thế bếp. Trong những số ấy có 4 hướng tốt gồm nội khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị & 4 hướng xấu: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.

Phong thuỷ nhà bếp và những điều cần kiêng kỵ - Ảnh 2.

đặt hướng đúng đắn điều quan trọng trong phong thuỷ phòng bếp.

Kiêng để cho bếp kín kẽ

Nhiều quan điểm cho rằng, khoảng không khu nhà bếp luôn mở sẽ làm tài lộc ở nhà cũng cuốn vào theo. Mặc dù vậy về mặt khoa học, căn bếp kín kẽ với mùi món ăn trực thuộc sẽ làm không khí có thể trở nên ngột ngạt, nặng trĩu, ảnh hưởng tới sức khoẻ của rất nhiều thành viên trong GĐ các công ty thiết kế nhà đẹp.

chủ nhà rất có thể thiết kế thêm cửa sổ hoặc dùng máy hút mùi để căn bếp trong nhà luôn giữ được sự thoáng mát, thoải mái và dễ chịu, êm ấm.

Kiêng đặt bếp đối lập lối đi ra vào

hạng trung có câu: "Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào'', có nghĩa đặt vị trí bếp ở hướng chính diện cửa ra vào sẽ gây ra ảnh hưởng tới tiền bạc của gia chủ. Do thế trong phong thuỷ khu nhà bếp, người ta kiêng đặt bếp quá "lộ thiên", đặc biệt quan trọng ở hướng đối diện với cửa chính để hạn chế những điều không may mắn.

Kiêng đặt bếp đối lập phòng ngủ

đối lập với tính Hoả của phòng bếp, phòng ngủ là nơi cần sự yên ổn, giá lạnh. Vấn đề đặt hai phòng đối diện nhau sẽ gây sự xung khắc can đảm, khiến tâm lý của người bên trong có thể trở nên khó tính, bí bách. Không dừng lại ở đó, mùi dầu mỡ, nông sản trong bếp tràn lên căn phòng ngủ sẽ khiến chủ nhà dễ bị kích động và liên tiếp nổi giận.

Kiêng đặt nền khu nhà bếp cao hơn phòng khách

Một số người cho rằng, việc họa tiết thiết kế nền bếp cao hơn nữa phòng khách sẽ khiến căn bếp của bản thân có thể trở nên điển hình hơn. Tuy nhiên theo phong thuỷ khu nhà bếp, sàn bếp cao hơn phòng khách sẽ khiến hoả khí ở trong nhà lan nhanh ra các khoảng không khác những công ty thiết kế nội thất nổi tiếng. Điều đó sẽ làm sự cân bằng âm dương & thăng bằng khí ở nhà bị sụt giảm đáng chú ý. Thế nên, họa tiết thiết kế sàn chuẩn phong thuỷ nhà bếp là mặt sàn phẳng phiu với các khoảng trống khác, giúp các dòng khí ở nhà được phân loại đều hơn, tránh tình trạng mất cân bằng, ảnh hưởng tác động xấu tới vận may của chủ nhà.

ngoài việc cảnh báo nhắc nhở những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng bếp, gia chủ cũng nên chăm bẵm chăm nom cho căn bếp của chính bản thân mình từng ngày. Hãy lau chùi bếp sau khoản thời gian nấu nướng ăn, thu xếp gọn gàng các công cụ nấu nướng, giữ cho căn bếp của mình luôn ấm nóng với những bữa cơm ngon. Căn bếp êm ấm sẽ luôn là không gian ấn tượng để cho mỗi cá thể cùng tề tựu dưới một ngày dài, cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn lôi cuốn và chia sẻ mọi câu chuyện với nhau. Đặc biệt, căn bếp được gia công hợp phong thuỷ được cho là sẽ đóng góp phần đem đến nhiều tin vui & sự an khang cho chủ nhà công ty thiết kế nhà đẹp mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vị trí xây nhà trọ cho thuê

Toàn cảnh thiết kế nhà phố 2 tầng mái thái thoáng rộng

Những mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp cực đáng xây