Những điều khiến cho bạn sơn nhà mãi không đẹp

 Ngoài ánh sáng trong phòng, màu sơn thực tế còn bị tác động do số lượng lớp sơn và sắc tố của các đồ vật xung quanh.

trong không ít trường hợp, màu sắc của sơn tường sau thời điểm khô không giống với màu mẫu. Sự khác biệt này đôi khi rất nhỏ dại, nhưng có lúc lại tạo hiệu ứng sáng hơn hoặc tối hơn rõ ràng so với bạn mong muốn trần nhà đẹp.

Theo Living etc, đây là một lỗi bình thường trong tiến trình sơn. Vì thế, để tránh những đen thui có khả năng hủy diệt khoảng trống nhà, du khách nên cân nhắc những yếu tố dễ ảnh hưởng tác động đến màu sơn thực chất.


Tia nắng trong phòng

lý do trước tiên khiến màu sơn thực ra khác với kỳ vọng là ánh sáng trong khoảng trống của khách du lich. Y như thảm hoặc tóc rất có thể đổi màu khi tiếp xúc với cùng một số kiểu ánh sáng nhất định, màu sơn cũng thế.

Theo Tila Lee, chuyên viên tại khách hàng sơn nội thất Paint School (Mỹ), một màu sơn sẽ cho ra các sắc thái khác nhau nếu áp dụng trên các bức tường không giống nhau biệt thự 1 tầng tân cổ điển.

Sắc thái của 1 màu sơn phụ thuộc vào khu vực của chúng và lượng ánh sáng sở hữu được. Bởi vậy, màu sơn sẽ chuyển đổi theo một số thời khắc khác nhau trong ngày. 1 Số lớp sơn bóng sẽ chịu ảnh hưởng tác động của ánh nắng nhiều hơn thế do bản lĩnh phản chiếu của chúng.

Thêm đó, màu sơn trong căn phòng hướng phía bắc sẽ khác với phòng phía nam, điều tương tự cũng áp dụng đối với hướng phía đông và Tây. Sự biệt lập này khiến màu sơn trông ấm hơn hoặc lạnh hơn. Không chỉ có vậy, ánh nắng nhân tạo ở nhà cũng biến thành làm chuyển đổi diện mạo của sắc tố trên tường.

thậm chí, màu sơn trên các bờ tường ở cùng một phòng cũng trở thành khác biệt. Nếu một bờ tường đối lập với khá nhiều cửa sổ, bức tường đó sẽ có màu nhạt hơn so với xung quanh vị trí liền kề - nơi không sở hữu và nhận được rất nhiều ánh nắng liên đới mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ.

vì thế, để có một màu sơn suôn sẻ, bạn nên thử màu trên mọi bức tường.


số lượng lớp sơn

Trong đa số trường hợp, du khách cần sơn hai lớp để cho lớp sơn mịn & bền, cùng theo đó giúp bảo đảm sắc tố tỏa nắng rực rỡ, trung thực.
Nếu chỉ sơn một lớp, màu tường lúc đầu có thể tác động đến màu sơn thế hệ và dẫn đến sự biến đổi sắc tố.

tuy nhiên, điều gần giống cũng xẩy ra nếu như bạn dùng quá nhiều lớp sơn.



Lớp sơn lót

Ngoài con số lớp sơn, bạn còn cần cân nhắc tính năng của lớp sơn lót.

tương tự như lớp sơn phủ, sơn lót có thể khiến lớp triển khai xong trông mịn và bền hơn, cùng theo đó ngăn chặn bong tróc. Mặc dù thế, nó cũng ảnh hưởng đến màu sắc sau cùng mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum.
Jen Stark, người sáng sủa lập blog hỗ trợ tư vấn nhà ở Happy DIY Home (Mỹ), cũng khuyên rằng hãy dùng sơn lót trước lớp sơn phủ sau cuối để triển khai đều màu sắc.


Lớp sơn cuối

nếu bạn dùng sơn satin (một loại sơn nước) hoặc sơn kiểu bán bóng, lớp sơn cuối sẽ dễ phản chiếu ánh nắng và dẫn đến sắc tố chuyển đổi.

không chỉ có vậy, sắc thái của sơn cũng dựa vào bề mặt mà bạn sơn. Ví dụ, bề mặt bóng có khuynh hướng phản chiếu ánh nắng nhiều hơn bề mặt mờ, cho nên vì thế làm thay đổi cường độ màu của sơn thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 10m.

đây chính là lý do các bức tường khu nhà bếp có thể trông khác với tủ bếp (kết cấu của cửa tủ sẽ sở hữu được bề mặt bóng hơn) dù chúng cùng một màu sơn.


Những màu sắc khác trong phòng

bạn cần Để ý đến về các màu hiện có trong phòng trước khi sơn một màu thế hệ cho tường, bao gồm cả màu của các bề mặt như sàn nhà.
Nếu tương phản với một màu khác trong phòng, màu sơn cũng trở thành biến đổi theo thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 10m.

bởi thế, hãy suy nghĩ xem màu mọi người chọn có xung đột nhiên với thảm hay không, hoặc tông màu nâu của sàn gỗ rất có khả năng sẽ để cho màu sơn trông sáng sủa hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vị trí xây nhà trọ cho thuê

Toàn cảnh thiết kế nhà phố 2 tầng mái thái thoáng rộng

Những mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp cực đáng xây