Những sai lầm khiến cho bếp trở nên không tiện nghi và khó sử dụng

 Mải "đu" trend mà quên đo size thiết bị, tính đến công năng của thiết kế bên trong là những sai lạc chung mà nhiều bạn gặp phải khi tái tạo khoảng trống bếp.

tái tạo bếp tầm thường là 1 cuộc đại tu, đòi hỏi chủ nhà phải chi ra không ít tiền Bạc đãi và công trạng. Để tránh phải thay thế thêm trong tương lai, các bạn nên đầu tư xứng đáng thiết kế nội thất chung cư 50m2.

Trong quá trình tái tạo, rất có khả năng gia chủ sẽ bắt gặp phải một số lỗi chủ quản gây tác động đến công năng cũng như thẩm mỹ và nghệ thuật không gian bếp. Các lỗi nên tránh này đã được Homes and Gardens tổng hợp tiếp sau đây.


Không ưu tiên công năng

Các gia chủ chớ nên theo đuổi những xu thế hợp thời mà bỏ quên công năng của bếp.

chi tiết cụ thể, Chủ nhà không nên bày đĩa ở trên kệ mở nếu như không có thói quen lau chùi và vệ sinh, lau chùi và vệ sinh bếp hằng ngày. Gia chủ cũng đừng nên thiết kế đảo bếp lớn nếu khoảng trống chật hẹp thiết kế phòng trọ có gác lửng.

Hãy cân nhắc công năng của bếp trước khi chọn một thiết kế quyền quý, đẹp mắt, theo nhà thiết kế Carrie Schulz, tới từ công ty cải tạo Block Renovation (Mỹ).

đặc biệt, không gian cất trữ đồ của bếp phải hợp với nhu cầu của gia đình. Ví dụ, nếu thích làm bánh, bạn sẽ cần thêm khoảng trống cho khay, lò nướng, máy đánh trứng...


Không đo kích cỡ các loại thiết bị

Mỗi thiết bị phòng bếp có kích cỡ khác biệt. Nếu bạn quên đo đạc cẩn thận Từ Đầu, rất có khả năng chúng sẽ chưa hợp với sơ đồ bố trí hoặc không nằm vừa trong tủ, theo Alyce Lope, người tạo mẫu tại hãng thiết kế bên trong Mỹ Polywood thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ.

Ví dụ, với một cái lò nướng lớn, Chủ nhà cần đường đi đủ mênh mông để cho đóng, mở cánh tủ 1 cách dễ chịu. Điều ấy cũng ứng dụng với tủ lạnh.

để ngăn cản lỗi sai này, cực tốt bạn nên chọn lựa các loại thiết bị trước khi lên kế hoạch thu xếp mặt phẳng.


Quên công năng của đảo bếp

Quá tập trung vào sắc tố & mẫu mã của đảo bếp mà dường như không tính đến tác dụng dùng cũng nằm giữa những lỗi sai dễ mắc phải.

bạn có thể lợi dụng đảo bếp để có thể giải phóng và mở rộng khoảng trống cất đồ, tàng trữ bằng cách thêm các ngăn kéo tại phần thân đảo bếp thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2.

Những ngăn kéo mới bổ sung cập nhật này nên được sơn cả bên trong & bên phía ngoài với tông màu cân xứng, làm tăng nghệ thuật cho không gian bếp.


Chọn sai loại sàn

Bếp là địa điểm có nhiều người qua lại. Thế cho nên, các bạn nên lựa chọn loại sàn vừa có cao cấp tốt, vừa dễ dọn dẹp và sắp xếp.

Sàn gạch màu be rất bình thường, vệ sinh nhanh nhưng lại dễ làm lộ vết ố bẩn, khiến khu nhà bếp trông lộn xộn và thiếu thẩm mỹ và nghệ thuật. Để có thể giúp khắc phục điểm yếu kém này, hãy ốp trực tiếp sàn nhựa vinyl trên nền gạch.

Sàn nhựa vinyl khá đa chủng loại hình thức, có khả năng giả vân gỗ cứng, gạch men, bê tông & đá tự nhiên. Không chỉ có vậy, nguyên liệu đó còn có tác dụng chống trầy rách & hư hại do nước mẫu nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền đẹp.


không đủ ánh sáng

Jon Sanborn, đồng sáng sủa lập công ty buôn bán bất động sản SD House Guys (Mỹ), thừa nhận rằng sai lạc lớn số 1 mà anh từng phạm phải là không nhiệt tình phần tia nắng cho khu nhà bếp.

điều đó dẫn đến việc khoảng trống thiếu sáng, ảnh hưởng đến quá trình nấu. Các góc tối cũng tạo cảm hứng căn phòng trông chật chội hơn nhà 3 tầng.

thế nên, gia chủ nên đoàn kết nhiều nguồn sáng sủa ở trong nhà bếp, như đèn chùm, đèn âm trần hay đèn thả trần.

khối hệ thống đèn phía bên dưới tủ bếp cũng sẽ hỗ trợ phân phối thêm ánh nắng cho 1 số khu vực nhất định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vị trí xây nhà trọ cho thuê

Toàn cảnh thiết kế nhà phố 2 tầng mái thái thoáng rộng

Những mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp cực đáng xây